பொருளியல் தொடர்பான உடனடியான குறிப்புக்களையும் நிலவரங்களை அறிந்து கொள்ள இந்த வலைப்பதிவுடன் எப்பொழுதும் இணைந்திருங்கள்...

Tuesday, October 21, 2008

விலைமதிப்பு தினைக்கழத்தின் செயற்பாட்டு விளக்கம்

விலைமதிப்பீட்டுப் பிரிவு

திணைக்களத்தின் பணி “பொதுவான விலைமதிப்பீடு” மற்றும் “வீதவரியிடல் விலைமதிப்பீடு” என நன்கு அடையாளங் காணப்படக்கூடியதாகவுள்ளவிடத்து, விலைமதிப்பீடு மற்றும் ஆதன நிருவாகம் என்னும் துறையில் அரசுக்கும் அதனோடு இணைந்த நிறுவகங்களுக்கும் திணைக்களம் சேவைகளை வழங்குகிறது.

அ) பொதுவான விலைமதிப்பீடு (விலைமதிப்பீடுகள் மற்றும் சேவைகள் தொடர்பிலான மூலதனப் பெறுமானமும் வாடகைப் பெறுமானமும்)-
  1. காணி கொள்ளல் சட்டத்தின் பிரிவு 38(அ) இன்கீழ் பகிரங்க நோக்கத்துக்காகக் கட்டாயமாகக் கொள்ளப்பட்ட தனிப்பட்ட காணிகள் தொடர்பில் நிபந்தனையான அறிக்கைகளைத் தயாரித்தலும், மற்றும் அதன்பின்னர் சட்டத்தின் ஏற்பாடுகளின்கீழ் கொள்ளப்பட்ட அத்தகைய காணிகள் தொடர்பிலான இழப்பீட்டுக் கொடுப்பனவுக்காக விலைமதிப்பீடுகளைத் தயாரித்தலும்.
  2. காணி கொள்ளல் சட்டத்தின்கீழ் கொள்ளப்படவுள்ள காணிகள் தொடர்பில் நியதிகளைக் குறித்தொதுக்குவதற்காக மதிப்பீடுகளைத் தயாரித்தல்.
  3. தனிப்பட்ட உடன்படிக்கை கணக்கிடும் நோக்கங்களுக்காகவும் மற்றும் குத்தகை நோக்கங்களுக்காகவும் கொள்வனவுகள், கொடுத்துத்தீர்த்தல் என்பன உட்பட்ட வௌ;வேறு நோக்கங்களுக்காக அசைவற்ற மற்றும் அசைவுள்ள ஆதனங்களை விலைமதிப்பிடல்.
  4. மேலும் நியதிச்சட்ட ஏற்பாடுகளின்கீழ் அத்தகைய விலைமதிப்பீடுகளைச் செய்வதற்காக விலைமதிப்பீட்டாளர் தேவைப்படுத்தப்பட்டுள்ளவிடத்து அல்லது தத்துவமளிக்கப்பட்டுள்ளவிடத்து, விலைமதிப்பீடுகள் செய்யப்படுகின்றன. கீழே குறிப்பிடப்பட்ட ஏனைய பின்னைய நியதிச்சட்டங்கள், விசேட நோக்கங்களுக்காக ஆதனத்தின் கட்டாயக் கொள்வனவை வேண்டுவனவும், சந்தைப்பெறுமதியின் நியதிகளிலான இழப்பீட்டுடன் தலையீடு செய்துள்ளனவும் அத்துடன் ஆதனங்கள் அரசினால் கட்டாயமாகக் கொள்ளப்படுமிடத்து அல்லது சட்டத்தின் வலுவுடைமை காரணமாக அரசுக்குரித்தாக்கப்படுமிடத்து இழப்பீட்டுக் கொடுப்பனவின்மீது விலைமதிப்பீட்டை நிர்ணயிப்பதில் குறித்தசில மட்டுப்பாடுகளையும், நிபந்தனைகளையும் சூழ்நிலைகளையும் சுமத்தியுள்ளதுமானவையுமே இவை
  • - 1978ஆம் ஆண்டின் 41ஆம் இலக்க நகர அபிவிருத்தி அதிகாரசபைச் சட்டம்
  • - 1979ஆம் ஆண்டின் 17ஆம் இலக்க தேசிய வீடமைப்பு அபிவிருத்தி அதிகாரசபைச் சட்டம்
  • - 1978ஆம் ஆண்டின் 4ஆம் இலக்க பாரிய கொழும்பு பொருளாதார (முதலீட்டுச் சபைச்) சட்டம்
  • - 1946ஆம் ஆண்டின் பட்டின மற்றும் நாடு திட்டமிடல் கட்டளைச்சட்டம்
  • - 1972ஆம் ஆண்டின் 1ஆம் இலக்க காணி சீர்திருத்தச் சட்டம்
  • - 1972ஆம் ஆண்டின் 26ஆம் இலக்க காணி சீர்திருத்த ஆணைக்குழுச் சட்டம்
  • - 1968ஆம் ஆண்டின் 15ஆம் இலக்க கொழும்பு மாவட்ட (தாழ் நிலை இடப்பரப்பு) மீட்பு மற்றும் அபிவிருத்தி சபைச் சட்டம்
  • - 1972ஆம் ஆண்டின் 7ஆம் இலக்க வாடகைச் சட்டமும் 1980ஆம் ஆண்டின் 55ஆம் இலக்க, மற்றும் 2002ஆம் ஆண்டின் 26ஆம் இலக்க அதன் திருத்தச் சட்டங்களும்- 1972ஆம் ஆண்டின் 5ஆம் இலக்க கூட்டுறவுச் சங்கங்கள் சட்டம்
  • - 1973ஆம் ஆண்டின் 1ஆம் இலக்க வீடமைப்பு ஆதனங்களின் உச்சவரம்புச் சட்டம்
  • - 1973ஆம் ஆண்டின் 11ஆம் இலக்க இருப்பிடக்கூறுகள் சொத்தாண்மைச் சட்டம்
  • - 1968ஆம் ஆண்டின் 14ஆம் இலக்க உல்லாசத்துறை அபிவிருத்திச் சட்டம்- கரையோரம் பேணல் சட்டம்
  • - 1979ஆம் ஆண்டின் 58ஆம் இலக்க கமத்தொழிற் சேவைகள் சட்டம்
  • - 1956ஆம் ஆண்டின் 45ஆம் இலக்க மற்றும் 1973ஆம் ஆண்டின் 37ஆம் இலக்க தெருக்களும் பொதுவழிப்பாதைகளும் சட்டம்
  • - 1979ஆம் ஆண்டின் 23ஆம் இலக்க இலங்கை மகாவலி அதிகாரசபைச் சட்டம்
  • - 1958ஆம் ஆண்டின் 11ஆம் இலக்க வளவ காணிகள் சட்டம்
  • பகிரங்க தொழில் முயற்சிகள் சீர்திருத்த ஆணைக்குழுவின் வேண்டுகோளின்மீது, தனியார் மயமாக்கல் நோக்கங்களுக்காக, திணைக்களம், பகிரங்க தொழில் முயற்சிகளின் விலைமதிப்பீட்டையும் பொறுப்பேற்கிறது.
  • குத்தகைக்கு விடல் நோக்கங்களுக்கும் அடையாளங் காணப்பட்ட அவர்களது ஆதன உடைமை தொடர்பில் அல்லது அத்தகைய நிறுவகங்கள் தங்களது பயன்பாட்டுக்காகவும் இருப்பாட்சிக்காகவும் தனியார் ஆதனங்களைத் தேவைப்படுத்துவதும் தொடர்பில், வாடகை விலைமதிப்பீடுகள் அரசுக்கு அல்லது அரசுத் துறையினருக்கு கொடுத்துதவப்படுகின்றன.
  • இழப்பீட்டுப் பிணக்குகளை விசாரித்துத் தீர்மானிக்கும் சட்ட நீதிமன்றங்கள் மற்றும் பல்வேறுபட்ட ஏனைய நியாயமன்றுகள் என்பவற்றுக்கு, நிபுணத்துவ சான்றினை வழங்குவதில் உதவி செய்கிறது. இதற்கு மேலதிகமாக, கொழும்பு மாநகரசபைக்குள் உள்ள ஆதனங்களைத் தவிர்த்து, திணைக்களத்தின் அலுவலர்கள், வாடகைச் சபைகளில் பிரதான விலைமதிப்பீட்டாளரைப் பிரதிநிதித்துவப்படுத்துகின்றனர்.

ஆ) வீத வரியிடல் விலைமதிப்பீடு

வீத வரிகளை (உள்ளுர் வரியிடல்) அறவிடுவதற்காக, கொழும்பு மாநகரசபை எல்லையினுள் அமைந்துள்ளவை தவிர்ந்த நாட்டிலுள்ள அநேகமான எல்லா உள்ளுரதிகார சபைகளதும் ஆதனங்களினதும் வரிமதிப்பீடுகளையும், மீள் வரிமதி;ப்பீடுகளையும் திணைக்களம் செய்து வருகிறது. அத்துடன் அத்தகைய வரிமதிப்பீடுகள் தொடர்பில் இன்னலுறுகின்ற வீதவரி செலுத்துநர்களால் செய்யப்பட்ட ஆட்சேபனைகளைத் தீர்மானிப்பதில் உதவியும் செய்கிறது. உள்ளுர் வரிக்கான அடிப்படையாக, பாரம்பரியமான ஆண்டுப்பெறுமானத்துக்காக ஒரு தொகையைப் பெறுதலே வீதவரியிடலுக்கான விலைமதிப்பீட்டின் நோக்கமாகும். சம்பந்தப்பட்ட சட்டவாக்கங்களில் வரைவிலக்கணப்படுத்தப்பட்டவாறாக, “ஆண்டுப் பெறுமானத்தை மதிப்பீடு செய்வதே இங்கு விலைமதிப்பீட்டாளரது கடமையாகும். இலங்கையில் “வீதவரிகள்” அல்லது “ஆதன வரி” யை அறவிடுவதை தத்துவமளிக்கும் சட்டவாக்கங்கள் கீழே கொடுக்கப்பட்டுள்ளன.

1947ஆம் ஆண்டின் 29ஆம் இலக்க மாநகர சபைகள் கட்டளைச் சட்டம்

– 230ஆம் பிரிவு

மாநகரசபை எல்லைக்குள் அமைந்துள்ள ஒவ்வொரு விவரணத்திலுமான எல்லா வீடுகளும், கட்டிடங்களும் மற்றும் எல்லா காணிகளும் மற்றும் குடியிருப்புகளும், “உள்ளுர் வரி” க்குப் பொறுப்பாதல் வேண்டும்.

327ஆம் பிரிவு (“ஆண்டுப் பெறுமானத்தின்” வரைவிலக்கணம்)

“ஆண்டு வாடகை” என்பது வாடகையை கோரி நிற்கத்தக்க நிலையிலே காணப்படத்தக்க வீடு, கட்டிடம் காணி அல்லது குடியிருப்பு மனையைப் பேணுவதற்கு அவசியமான ஏதேனும் காப்புறுதி, திருத்தங்கள், பராமரிப்பு மற்றும் பேணுவதற்கான செலவுகள் இருப்பின் அவற்றை வீட்டுச் சொந்தக்காரரினால் செலுத்தப்படுவதாகவும் அத்துடன் எல்லா வீதவரிகள் மற்றும் வரிகளுக்கான வாடகைக் குடியிருப்பாளரினால் செலுத்தப்படுவதாகவும் இருப்பின் ஏதேனும் ஒரு வீடு, கட்டிடம், காணி அல்லது குடியிருப்பு மனைக்கு செலுத்துவதற்கான ஒரு வாடகை, குடியிருப்பாளரால் ஒவ்வொரு வருடமும் நியாயமாக எதிர்பார்க்கப்படும் வாடகையாகும்.

1939ஆம் ஆண்டின் 61ஆம் இலக்க நகரசபைக் கட்டளைச் சட்டம் (முன்னைய நகர மாவட்ட சபைகள்)

பிரிவு 160

பட்டினத்தினுள் அமைகின்ற ஏதேனும் அசைவற்ற ஆதனம் அல்லது அசைவற்ற ஆதனத்தின் ஏதேனுமொரு தொகுதியானது “உள்நாட்டு வரி” செலுத்தப்படுவதற்குப் பொறுப்பானதாதல் வேண்டும்.

பிரிவு 249(1)- (ஆண்டு பெறுமதிக்கான வரைவிலக்கணம்)

“ஆண்டு வாடகை” என்பது வாடகையை கோரி நிற்கத்தக்க நிலையிலே காணப்படத்தக்க வீடு, கட்டிடம் காணி அல்லது குடியிருப்பு மனையைப் பேணுவதற்கு அவசியமான ஏதேனும் காப்புறுதி, திருத்தங்கள், பராமரிப்பு மற்றும் பேணுவதற்கான செலவுகள் இருப்பின் அவற்றை வீட்டுச் சொந்தக்காரரினால் செலுத்தப்படுவதாகவும் அத்துடன் எல்லா வீதவரிகள் மற்றும் வரிகளுக்கான வாடகைக் குடியிருப்பாளரினால் செலுத்தப்படுவதாகவும் இருப்பின் ஏதேனும் ஒரு வீடு, கட்டிடம், காணி அல்லது குடியிருப்பு மனைக்கு செலுத்துவதற்கான ஒரு வாடகை, குடியிருப்பாளரால் ஒவ்வொரு வருடமும் நியாயமாக எதிர்பார்க்கப்படும் வாடகையாகும்.1987ஆம் ஆண்டின் 15ஆம் இலக்க பிரதேச சபைச் சட்டம் (முன்னைய பட்டின சபைகள் கட்டளைச்சட்டம் மற்றும் கிராம சபைக் கட்டளைச்சட்டம)பிரிவு 134உதவி ஆணையாளரின் அனுமதியுடன் உள்ளுர் அதிகாரசபையினால் கட்டப்படக்கூடிய இடங்களாக வெளிப்படுத்தப்பட்ட இடப்பிரதேசங்களில் அமைந்துள்ள ஏதேனும் அசைவுள்ள ஆதனம் அல்லது அசைவற்ற ஆதனத்தின் ஏதேனும் தொகுதியானது உள்ளுர் வரிக்குப் பொறுப்பிக்கப்படுதல் வேண்டும்.பிரிவு 226- (ஆண்டுப் பெறுமானத்துக்கான வரைவிலக்கணம்)“ஆண்டு வாடகை” என்பது வாடகையை கோரி நிற்கத்தக்க நிலையிலே காணப்படத்தக்க வீடு, கட்டிடம் காணி அல்லது குடியிருப்பு மனையைப் பேணுவதற்கு அவசியமான ஏதேனும் காப்புறுதி, திருத்தங்கள், பராமரிப்பு மற்றும் பேணுவதற்கான செலவுகள் இருப்பின் அவற்றை வீட்டுச் சொந்தக்காரரினால் செலுத்தப்படுவதாகவும் அத்துடன் எல்லா வீதவரிகள் மற்றும் வரிகளுக்கான வாடகைக் குடியிருப்பாளரினால் செலுத்தப்படுவதாகவும் இருப்பின் ஏதேனும் ஒரு வீடு, கட்டிடம், காணி அல்லது குடியிருப்பு மனைக்கு செலுத்துவதற்கான ஒரு வாடகை, குடியிருப்பாளரால் ஒவ்வொரு வருடமும் நியாயமாக எதிர்பார்க்கப்படும் வாடகையாகும்.ஆயின், ஆண்டுப் பெறுமானத்தைக் கணித்து மதிப்பீடு செய்வதில்-(அ) அத்தகைய காப்புறுதி, திருத்தம், பராமரிப்பு, மற்றும் பேணுவதற்கான சாத்தியப்படக்கூடிய சராசரி செலவு கழிக்கப்படல் வேண்டும்.(ஆ) குடியிராத ஏதேனும் காலத்திற்கான எந்தவொரு சலுகையோ அல்லது தள்ளுபடியோ செய்யப்படலாகாது.


திறன்கள் அபிவிருத்தி நிலையம்

  • மட்டுப்படுத்தப்பட்ட பௌதீக மற்றும் மனிதவளங்களின் சேர்க்கையின் உருவாக்கத்தில், அடிப்படைகள், நீண்ட வாழ்க்கை முறை கற்றல் மற்றும் செயல்நிறைவேற்ற தர மதிப்பீட்டினூடாக உழைப்பின் மதிப்பு, அர்ப்பணிப்பினூடாக திறன் மற்றும் திறன்களின் அபிவிருத்தியுடன் கூடிய செயல் தூண்டுதல் என்பன அடையாளங் காணப்பட்டு, 2006ஆம் ஆண்டிலே நிறுவப்பட்டதும், முன்னர் காணப்பட்ட திணைக்களத்தின் பயிற்சிப் பாடசாலையின் இடத்தை எடுத்துக்கொண்டதும், உதவி பிரதான விலைமதிப்பீட்டாளரின்கீழ் தொழிற்படுவதுமான திறன்கள் அபிவிருத்தி மையத்தின் கருப்பொருளாக இருப்பது “அறிவு, மனப்பான்மை மற்றும் திறன் என்பதாகும்.திறன்கள் அபிவிருத்தி நிலையத்தினால் வழங்கப்படும் வசதிகள் உள்ளக மற்றும் வெளியகமானவை என இரு பிரதான பிரிவுகளின்கீழ் பின்வரும் விரிவான பிரிவுகளுக்கு வழங்கப்படுகின்றன:
  • உள்ளக நிகழ்ச்சிகள் (உள்ளக உயர்தொழில்சார் மற்றும் முகாமைத்து ஊழியர் கோப்பு):(அ).தொழிற்பயிற்சி நிகழ்ச்சிகள் பற்றியது(ஆ).விடயங்களை மையமாகக் கொண்ட பயிற்சி நிகழ்;ச்சிகள் மற்றும் கள ஆய்வுகள்(இ).பரீட்சையினை மையமாகக் கொண்ட பயிற்சி நெறிகள்@ அத்துடன்(ஈ).அறிவினைப் பகிர்கின்ற நெறிகள் மற்றும் கள ஆய்வுகள
  • வெளிவாரி நிகழ்ச்சிகள்: (அ).கிராமசேவை அலுவலர்களுக்கான பயிற்சி நெறிகள்(ஆ).அரசிறை வரி அலுவலர்களுக்கான பயிற்சி நெறிகள் மற்றும் கள ஆய்வுகள்(இ).ஆதன முகாமைத்துவ பட்டமுன் பட்டதாரிகள் (டீளுஉ) விலை மற்றும் மதிப்பீட்டு பட்டமுன் பட்டதாரிகளுக்கான சேர்க்கப்பட்ட நிகழ்ச்சிகள்(ஈ).ஆதன முகாமைத்துவ பட்டமுன் பட்டதாரிகள் மற்றும் விலைமதிப்பீட்டு பட்டமுன் பட்டதாரிகளுக்கான தொழிலை மையமாகக் கொண்ட பயிற்சி நிகழ்ச்சிகள்@ மற்றும்(உ).கொள்ளல் அதிகாரிகளுக்கான கள ஆய்வுகள் மற்றும் பயிற்சி நெறிகள்.வங்கி, காப்புறுதி மற்றும் ஆதன முகாமைத்துவ பிரிவிலுள்ள ஏனைய திணைக்களங்களதும் நிறுவனங்களதும் தேவைப்பாடுகளை எதிர்கொள்வதற்கு சுங்கப்பகுதியினால் செய்யப்படும் கள ஆய்வுகள் மற்றும் நிகழ்ச்சிகள் கவனத்தின்கீழ் உள்ளன.


ஒருங்கிணைப்பு மற்றும் ஆராய்ச்சிப் பிரிவு (ஊழுசுநு)

ஒருங்கிணைப்பு

  • உயர்தொழில் சார்ந்தவை பின்வருவன போன்ற பாரிய அளவிலான விலை மதிப்பீடுகளை ஒருங்கிணைத்தல்
  • நாடளாவிய ரீதியில் சிதறியுள்ள சொத்துக்களுடன் கூடிய பாரிய நிறுவனங்களின் ஆதனங்களின் விலைமதிப்பீடுகள்.
  • விரைவான திறன்மிக்க சேவைக்கான, தனியார் மயப்படுத்தல் நோக்கத்துக்காக, பகிரங்க தொழில் முயற்சிகளின் விலைமதிப்பீடு.


பொதுவானவை

  • திணைக்கள கட்டளைகள், திணைக்கள சுற்றறிக்கைகள், கையேடுகள், வழிகாட்டிகள் முதலியவற்றை வரைந்து வெளியிடுதல்.
  • தொழில் விவரணங்கள் மற்றும் நடத்தைக் கோவைகளைத் தயாரித்தல்
  • ஆண்டுச் சுற்றறிக்கைகள், கருத்திட்ட முன்மொழிவுகள் மற்றும் கருத்து ஆவணம் முதலியவற்றைத் தயாரித்தல்
  • மாதாந்த அறிக்கை மற்றும் விலைமதிப்பீட்டு சஞ்சிகையை ஒருங்கிணைத்தல்
  • செயல் நிறைவேற்ற சுட்டிக்காட்டிகள் மற்றும் செயல் நிறைவேற்ற தரமதிப்பீடு என்பவற்றைத் தயாரித்தல்
  • தலைவர்களின் மாதாந்தக் கூட்டங்கள், பிரிவுகளின் தலைவர்களின் கூட்டங்கள் முதலியவற்றை ஒருங்கிணைத்தல்
  • திணைக்கள பொது பதிவு அறையைப் பராமரித்தல்
  • செய்தித்தாள்கள் மற்றும் பருவ சஞ்சிகைகளை வழங்குதலும் அத்துடன் தொலைத்தொடர்பு வசதிகளை முகாமை செய்தலும்
  • திணைக்களத்திற்கான விஜயங்கள், கூட்டங்கள் மற்றும் கலந்துரையாடல்கள் போன்ற நிகழ்வுகளை ஒழுங்கமைத்தல்
  • திணைக்கள திறன் எல்லைப் பரிசோதனைகள் மற்றும் சேவை பரிசோதனைகளை ஒழுங்குசெய்தலும் நடாத்துதலும்
  • கண்காட்சிகளுக்கு பிரதிநிதித்துவங்களை ஒழுங்கு செய்தல்
  • துண்டுப் பிரசுரங்கள், வெளியீடுகள் மற்றும் கையேடுகள் போன்றவற்றை வடிவமைத்தல் மற்றும் தயாரித்தல், திணைக்களத்தின் தகவல்களைக் கொண்டு செல்லல் அத்துடன்
  • தகவல் தொழினுட்ப பிரிவுடன் இணைந்து திணைக்களத்தின் இணையத் தளத்தினைக் கொண்டிருத்தல்


ஆராய்ச்சி


தகவல் தொழில்நுட்பம் (ஐவு)

  • பிராந்திய விலைமதிப்பீட்டாளர் தலைமையிலும் பிரதான விலைமதிப்பீட்டாளரின் நேரடி மேற் பார்வையின்கீழும் தொழிற்படும் (திணைக்களத்தின் உயர்தொழில்சார் மற்றும் நிருவாக அம்சங்களை உள்ளடக்குகின்ற) ஒரு புஐளு சார்ந்த கணனி மயப்படுத்தப்பட்ட பாரிய விலைமதிப்பீட்டு முறைமை கவனத்தில் கொள்ளப்பட்டுள்ளது. இதன் முதல் கட்டமாக உத்தேச கணனிமயப்படுத்தப்பட்ட விலைமதிப்பீட்டு முறைமையை அமுல்படுத்தலுடன், ஒரு ஏயுமுறைமை (முழு அலுவலக வலையமைப்பினையும் தொடர்புபடுத்துகின்ற) விரிவுபடுத்தல் மற்றும் அபிவிருத்தி செய்தலை நோக்காகக் கொண்டு ஒரு டுயுN முறைமைக்கான காகித (எழுத்து) வேலை ப+ர்த்தி செய்யப்பட்டுள்ளது. பின்வருவன தொடக்க மற்றும் படிப்படியாக ஏற்பட்டுள்ள முன்னேற்றங்களுள் சிலவாகும்.
  • திணைக்களத்தின் முன்னேற்றத்தின் தொடர்ச்சியான பகுப்பாய்வு மற்றும் மீளாய்வினைச் சாத்தியமாக்குகின்ற, தனிப்பட்ட அலுவலர்களுக்கும் மற்றும் முழு திணைக்களத்துக்குமான கணனிமயப்படுத்தப்பட்ட முன்னேற்ற கட்டுப்பாட்டு அமைப்பு உருவாக்கப்பட்டுள்ளதுடன் அமுல்படுத்தவும்பட்டுள்ளது. இது தனிப்பட்ட அலுவலர்களின் ஆற்றல்களை அதிகரிக்கச் செய்வதுடன், திணைக்களத்தினால் கையாளப்படுகின்ற உயர்தொழில்சார் சேவைகளின் தரம் மற்றும் அளவினை உச்ச மற்றும் ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்ட உருமாதிரிகளில், நியமங்களில் பேணிக்காக்கின்றது.
  • திணைக்களத்தின் முகாமைத்துவ மற்றும் நிருவாக பிரிவுகளிற்கு துணைபுரியும் கட்டண கணிப்பான்கள் போன்ற கணனிமயப்படுத்தப்பட்ட கருவிகள் உருவாக்கப்பட்டுள்ளதுடன் அமுல்படுத்தவும்படவுள்ளன.
  • திணைக்களத்திற்காகப் பணிபுரியும் உயர் தொழிலர்களுக்கான விற்பனை மற்றும் வாடகை பகுப்பாய்வுடன்கூடிய அடிப்படை விலைமதிப்பீட்டு முறைமை, அளவுகளின் விலைப்பட்டியல்களைத் தயாரிப்பதற்கான கணனிமயப்படுத்தப்பட்ட இலகுவில் பயன்படுத்தத்தக்க அமைப்பு போன்ற கணினி மயப்படுத்தப்பட்ட உதவி கருவிகள் உருவாக்கப்பட்டுள்ளதுடன் பரிசோதனை மட்டத்தின் கீழும் உள்ளன.
  • சிறிய வீதவரியிடும் மற்றும் விலைமதிப்பீட்டு அலகொன்றின் கையாலைச் சாத்தியமாக்குகின்ற மைக்ரோசொப்ட் அக்சஸ் இனை அடிப்படையாகக் கொண்ட வீதவரியிடல் விலைமதிப்பீட்டு அமைப்பு ஒன்று ஒரு அலுவலரால் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டுள்ளதுடன் தகவல் தொழினுட்ப பிரிவின் மீளாய்விலும் உள்ளது.
  • வீதவரியிடல் அலகு கண்காணிப்பு முறைமை ஒன்றானது அபிவிருத்தி செய்யப்பட்டுள்ளதோடு, தக்க திருத்தங்களுடன் மீளாய்விலும் உள்ளது.
  • சகலவித விலைமதிப்பீட்டுடனும் தொடர்புபட்ட பன்மடங்காக்கிகளைச் சிறப்பாகக் கையாளத்தக்க புத்தகக் கருத்துக்களினது புறம்பே வைத்திருக்கும் கணனி மயப்படுத்தப்பட்ட கணிப்பான் ஒன்று கண்டுபிடிக்கப்பட்டுள்ளதுடன் பூர்த்தியாகும் கட்டத்திலும் உள்ளது. தகவல் தொழினுட்பப் பிரிவின் பொறுப்புக்களாவன:
  • கணனிமயப்படுத்தலுக்கான ஒரு சூழலை ஏற்படுத்தல்@
  • கணனி விழிப்புணர்வு நிகழ்ச்சி வசதிகளை அலுவலர்களுக்கு ஏற்பாடு செய்தல்@
  • கணனியறிவில் அலுவலர்களைப் பயிற்றுதல்@
  • கணனிமயப்படுத்தப்பட்ட பாரிய விலைமதிப்பீட்டு முறைமையில் வடிவமைப்பு மற்றும் அறிமுகப்படுத்தலில் துணைபுரிவதுடன், அதன் அமுல்படுத்தலிலும் பேணிவருதலும் துணைபுரிதலும்@
  • கணனி தேவைப்பாடுகளைப் புரிந்துகொள்வதுடன் அவற்றை வழங்குதலும் பேணிவருதலும்
  • திணைக்களத்தின் இணையத் தளத்தினை வைத்திருத்தலும் பேணிவருதலும்.


சட்டப் பிரிவு

இச்சட்டப்பிரிவானது சட்டத்தரணியாகத் தகுதியுடைய மூன்று சட்ட உதவியாளர்களின் உதவியினால் சட்ட அலுவலரின் தலைமையில் இயங்குகிறது. செயலாளருக்குரிய வேலையானது சபைக்கு நியமிக்கப்பட்ட ஒரு செயலாளரினால் கையாளப்படுகின்றது. கட்டாயக் கொள்ளலுக்காகப் பெற்றுக்கொள்ளப்பட்ட இழப்பீடுகளுடன் அரசு சார்பாக திணைக்கள விலைமதிப்பீட்டாளர்களின் நிபுணத்துவ சாட்சிகள் வழங்கல் என்பன அரசாங்கத்தின் சார்பாக திணைக்களத்தினால் மேற்கொள்ளப்பட்ட நம்பத்தக்க விலைமதிப்பீடுகள் திருப்திப்படாத திறத்தினர்களின் மேன்முறையீடுகளை விசாரிக்கும் நோக்கத்துக்காக, 1950ஆம் ஆண்டின் 9ஆம் இலக்க காணி கொள்ளல் ஏற்பாடுகள் சட்டத்தின் ஏற்பாடுகளின்கீழ் நிறுவப்பட்ட காணி கொள்ளல் மீளாய்வு சபைக்கு உதவி செய்வதே திணைக்களத்தின் சட்டப்பிரிவின் பிரதானமான குறிக்கோளாகும். மேன்முறையீடுகளை ஏற்றுக்கொள்ளல், மேன்முறையீட்டாளர்களுக்கு அறிவிப்புகளை வழங்குதல், வழக்குகளை விசாரிப்பதற்கான சபைகளை தீர்மானித்தல், அழைத்தல், மேன்முறையீட்டாளர்களுக்கு சபையின் தீர்மானங்களைத் தெரியப்படுத்துதல் மற்றும் காணி கொள்ளல் மீளாய்வு சபைக்கு எதிரான மேன்முறையீடுகளுக்கான ஆவணங்களைத் தயாரித்தல் மற்றும் ஏற்றுக்கொள்ளல் போன்ற மீளாய்வு சபைக்கு முன்வைக்கப்பட்ட மேன்முறையீடுகளுடன் தொடர்பான நிருவாகம் மற்றும் தாபன வேலை எனும் காணி கொள்ளல் மீளாய்வு சபையின் சகல தொழிற்பாடுகளும், சட்டப்பிரிவினால் மேற்கொள்ளப்படும் தொழிற்பாடுகளுள் அடங்கும்.காணி கொள்ளல் மீளாய்வு சபைக்கு உதவி புரிவதைத் தவிர பிரதான விலைமதிப்பீட்டாளரும் பிரதிவாதியாகக் காணப்படுகின்ற நீதிமன்றத்தில் முன்வைக்கப்பட்ட ஏனைய வழக்குகளுக்கான ஆவணங்களைத் தயாரித்தல் போன்ற சட்டம் சார்ந்த விடயங்களில் பிரதான விலைமதிப்பீட்டாளருக்கு துணைபுரிவதும் சட்டப்பிரிவின் கடமை மற்றும் பொறுப்பாக அமைந்துள்ளது.மேன்முறையீட்டு நடைமுறையானது, 1950ஆம் ஆண்டின் 9ஆம் இலக்க காணி கொள்ளல் சட்டத்தின் 19 தொடக்கம் 29 வரையான பிரிவுகளிலே குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது.கட்டாயக் கொள்ளலுக்காகப் பெற்றுக்கொள்ளப்பட்ட இழப்பீடுகளில் திருப்தியடையாத திறத்தினர்களினால் செய்யப்பட்ட மேன்முறையீடுகளை விசாரிக்கும் நோக்கத்திற்காக, 1950ஆம் ஆண்டின் 9ஆம் இலக்க காணி கொள்ளல் சட்ட ஏற்பாடுகளின்கீழ் தாபிக்கப்பட்ட காணி கொள்ளல் மீளாய்வு சபை ஒன்று உள்ளது. எட்டு சட்டத்தரணி உறுப்பினர் மற்றும் எட்டு விலைமதிப்பீட்டாளர் உறுப்பினர்கள் உள்ளிட்ட பதினாறு உறுப்பினர்களைக் கொண்ட மூன்று வருட காலத்துக்கான ஒரு மீளாய்வு சபையினை ஜனாதிபதி நியமித்தல் வேண்டும். இதன் தலைவராக ஒரு சட்டத்தரணி உறுப்பினரும், உப தலைவராக இன்னொரு உறுப்பினரும் சனாதிபதியால் நியமிக்கப்படுதல் வேண்டும்.


நிருவாகக் கிளை

நிருவாக அலுவலர் ஒருவரின் தலைமையிலான நிருவாக சபையானது முழுத் திணைக்களத்தினதும் நிருவாக மற்றும் தாபன வேலைக்குப் பொறுப்பாக உள்ளது. தனிப்பட்ட பதிவுக்கோவைகளைப் பேணுதல், ஆட்களை வேலைக்கமர்த்தல், உறுதிப்படுத்தல், பதவியுயர்வு வழங்கல், இடமாற்றம் செய்தல், வருடாந்த சம்பள அதிகரிப்பு, ஒழுக்காற்று நடவடிக்கைகள் மற்றும் விடுமுறைகள் என்பன இப்பிரிவின் பிரதான தொழிற்பாடுகளுள் சிலவாகும்.


கணக்குக் கிளை

  • பிரதான விலைமதிப்பீட்டாளரே நிதிசார் ஒழுங்குவிதியின்கீழ் திணைக்களத்திற்கான கணக்கீட்டு அலுவலராவார். அத்துடன் பிரதான கணக்கீட்டு அலுவலருக்கு (உதாரணம்: நிதி மற்றும் திட்டமிடல் அமைச்சுக்கான அமைச்சுச் செயலாளருக்கு) பொறுப்பானவருமாதல் வேண்டும். (திணைக்களத்திற்கான கணக்கீட்டு அலுவலரான) பிரதான விலைமதிப்பீட்டாளரின் மேற்பார்வையின்கீழ் கணக்கீட்டு அலுவலரின் எல்லாப் பணிகளும் கணக்குக்கிளையினால் மேற்கொள்ளப்படும்.பின்வருவன பிரதான பணிகளாகும்:
  • வருடாந்த வரவுசெலவுத்திட்;டத்தைத் தயாரித்தல்
  • வருடாந்த வரவுசெலவுத்திட்டத்தில் ஒதுக்கப்பட்ட நிதிகள் தொடர்பில் பணக்கொடுப்பனவைத் தயாரித்தல்
  • எல்லா நிதி அறிக்கைகளைத் தயாரித்து சமர்ப்பித்தலும் அத்துடன் கணக்காய்வாரள் தலைமையதிபதியினதும் உள்ளகக் கணக்காய்வு திணைக்களத்தினால் எழுப்பப்பட்ட கேள்விகளுக்கும் பதிலளித்தல். அத்துடன் ஊழியர்களுக்கு மாதாந்த சம்பளக் கொடுப்பனவுகளையும் முற்பணக் கொடுப்பனவுகளையும் கொடுத்தல் மற்றும் போக்குவரத்துச் செலவுகள் என்பவற்றை மீளளித்தல் போன்ற நிதியுடன் தொடர்புபட்ட ஏனைய கருமங்களுக்கும் பொறுப்பாக உள்ளது.


நலன்புரி மற்றும் வளவுகள

வளவு அலுவலர்களினால், ( கௌரவப் பதவி) தலைமைவகிக்கப்படுகின்றது. நலன்புரி மற்றும் வளவுப் பிரிவுகளின் பொறுப்புக்கள்:

நலன்புரி -

இத்திணைக்களத்தின் பணியாட்களின் நலனுடன் தொடர்புபட்ட எல்லா நடவடிக்கைகளைக் கவனித்தலும் ஒருங்கிணைத்தலும்வளவுகள் -
திணைக்களத்திற்குச் சொந்தமான அலுவலகக் கட்டிடத் தொகுதிகள் மற்றும் சுற்றுலா ஒற்றை மாடி வீடுகளைப் பேணுதல் மற்றும் பராமரித்தல்
திணைக்களத்திற்கு வாடகைக்குஃகுத்தகைக்கு விடப்பட்ட அலுவலகக் கட்டிடங்களைப் பேணுதல் மற்றும் பராமரித்தல்,
திணைக்களத்திற்கு வாடகைக்குஃகுத்தகைக்கு விடப்பட்ட அலுவலகக் கட்டிடங்களின் வாடகைஃகுத்தகை ஒப்பந்தங்களின் புதுப்பித்தல்

No comments: